หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ทุ่งหลวง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
Home
ข้อมูลหน่วยงาน
General
บุคลากร
Staff
การบริหารบุคคล
Personnel
ข่าวสาร
News
แผน
Planning
รายงาน
Report
ระเบียบ
Rules
บริการประชาชน
service
 
นายสุทธิพจน์ บูลย์ประมุข
นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง
สำนักงานเทศบาลตำบลทุ่งหลวง
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งหลวง
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านวังผา
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบบ้านห้วยบง
'' บริหารตามหลักธรรมาภิบาล ยกมาตรฐานคุณภาพชีวิตประชาชน
พัฒนาสังคมให้น่าอยู่ อนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
พร้อมทำนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น''
วิสัยทัศน์เทศบาลตำบลทุ่งหลวง
วัดห้วยบงสามัคคี
วัดป่าปัญญโรจน์
วัดบ้านวังผา
วัดแม่จะเรา
เทศบาลตำบลทุ่งหลวง
อ.แม่ระมาด จ.ตาก
1
2
3
4
5
เทศบาลตำบลทุ่งหลวง อ.แม่ระมาด จ.ตาก ยินดีต้อนรับ
 



 
รายงานผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) ประจำปี 2564  
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

เทศบาลตำบลทุ่งหลวงขอรายงานผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2564
        
      ตามที่สำนักงาน  ป.ป.ช. ได้จัดให้มีการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2564 ขึ้น  เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการทุจริตและเป็นกลไกในการสร้างความตระหนัก  ให้หน่วยงานภาครัฐ  มีการดำเนินงานอย่างโปร่งใส  และมีคุณธรรม  ซึ่งกำหนดตัวชี้วัดของ  สำนักงาน ป.ป.ช. คือ  ร้อยละคะแนนของหน่วยงานที่ผ่านการประเมินต้องได้  ร้อยละ  85  ขึ้นไป  นั้น      
      บัดนี้  สำนักงาน  ป.ป.ช. ได้ประกาศผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2564  ปรากฏผลคะแนนของเทศบาลตำบลทุ่งหลวงได้  70.36  อยู่ในระดับ C และมีข้อเสนอแนะจาก  สำนักงาน ป.ป.ช. ดังนี้
ผลการประเมินระดับ C หมายถึง หน่วยงานสามารถดำเนินการได้สอดคล้องตามตัวชี้วัดและหลักเกณฑ์การประเมิน ITA ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดี มีประเด็นสำคัญที่ควรพิจารณาเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนาอีกราวร้อยละ 25-35  ของตัวชี้วัดหรือข้อคำถามทั้งหมด หน่วยงานพึงพิจารณารายละเอียดผลการประเมินเพื่อพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขในจุดที่เป็นปัญหา ซึ่งจะทำให้สามารถยกระดับคะแนนในรายตัวชี้วัด และคะแนนโดยภาพรวมเพื่อนำไปสู่การดำเนินงานตามหลักคุณธรรมและความโปร่งใสเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ คาดหมายว่าหากหน่วยงานมีการวางแผนการดำเนินงานและจัดการความเสี่ยงที่ดีล่วงหน้า ภายใต้ความร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งของประชาคมภายในหน่วยงาน จะนำมาสู่ความเชื่อมั่นศรัทธาแก่สาธารณชนได้มากยิ่งขึ้นในปีต่อๆ ไป โดยประเด็นที่ควรมีการเปิดเผย หรือบริหารจัดการให้ดียิ่งขึ้น ได้แก่
- แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการดำเนินการในปีที่รับการประเมิน
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ ดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐของปีที่ผ่านมา โดยมีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ ยกตัวอย่างเช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น และมีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต โดยมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมของหน่วยงานที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตอย่างชัดเจน / เป็นการดำเนินการในปีที่รับการประเมิน
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน โดยเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญ กับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและ โปร่งใส และต้องเป็นการดำเนินการในปีที่รับการประเมิน
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปีที่รับการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วยการสรรหาและคัดเลือกบุคลากร  การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากรการพัฒนาบุคลากร  การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกาลังใจ
- แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการของหน่วยงานที่สอดคล้องตามภารกิจหลัก โดยเป็นผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน โดยเป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. ที่รับการประเมิน
- พัฒนากระบวนการการคัดเลือกผู้เข้ารับ การฝึกอบรม การศึกษาดูงาน หรือการให้ทุนการศึกษา อย่างเป็นธรรม
- ส่งเสริมกลไกการประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามระดับคุณภาพของผลงานอย่างถูกต้อง
- ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงานของท่านมากขึ้น
- ส่งเสริมให้หน่วยงานของท่าน เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม ในการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ โดยเพิ่มการให้สอบถาม ทักท้วง ร้องเรียน
- แก้ไขปัญหาการทุจริตในหน่วยงานของท่านอย่างจริงจัง
- ส่งเสริมให้มีการมอบหมายงานตามตำแหน่งหน้าที่จาก ผู้บังคับบัญชาอย่างเป็นธรรม
- เพิ่มความตระหนักของผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานของท่านโดยต้องให้ความสำคัญ กับการต่อต้านการทุจริตอย่างจริงจัง
- ส่งเสริมการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติของหน่วยงานของท่านในการใช้ทรัพย์สินของราชการที่ถูกต้อง
- สร้างช่องทางการร้องเรียน การติดตามผลการร้องเรียน และสร้างความมั่นใจในการจัดการการทุจริต ตลอดจนปกป้องผู้กระทำการร้องเรียน โดยหากพบการทุจริตในหน่วยงาน
- พึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาพฤติกรรมการมุ่งเน้นผลสำเร็จของงาน การให้ความสำคัญกับงานมากกว่าธุระส่วนตัว และความพร้อมรับผิดรับชอบหากความผิดพลาดเกิดจากตนเองของบุคลากรในหน่วยงานของท่านมากขึ้น
- เพิ่มการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับขั้นตอนการขออนุญาตเพื่อยืมทรัพย์สินของราชการ  ไปใช้ปฏิบัติงานในหน่วยงาน
                ทั้งนี้  เทศบาลตำบลทุ่งหลวงจะนำข้อเสนอแนะจาก สำนักงาน ป.ป.ช. มาปรับปรุงในการตรวจประเมินฯ ในปีถัดไป  และแจ้งเวียนผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2564   ให้ทุกกอง/สำนัก  ทราบต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 3 ก.ย. 2564 เวลา 11.14 น. โดย คุณ อรวรรณ ปงรังสี

ผู้เข้าชม 283 ท่าน